Siêu dự án Cocobay Đà Nẵng tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ Cocobay Đà Nẵng siêu lợi nhuận tối thiểu 12%/năm
Đăng ký Biệt thự, liền kề, shophouse, chung cư Vinhomes Mễ Trì Còn gọi là Vinhomes Green Bay Mễ Trì ra mắt 2016.
Sở hữu căn hộ chung cư cao cấp 5 sao hồ điều hòa 33ha Vinhomes phạm hùng dự án đẹp nhất hà nội
Vinhomes Nguyễn Trãi (Vinhomes Cao Xà Lá) chuẩn bị mở bán Vinhomes Nguyễn Trãidự án đẹp tại hà nội
Dự án nhà chung cư giá rẻ được mong đợi nhất 2016 Chung cư Gelexia Riverside 885 Tam Trinh liền kề, biệt thự, chung cư,văn phòng

2.191. Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Công ty Luật BASICO: Phải giải quyết hiệu quả, triệt để vấn đề BOT (QĐND) ( 04/06/2018 )

QĐND - Đối với các tuyến giao thông BOT trong thời gian qua, tôi cho rằng, bức xúc của người dân là chính đáng và xuất phát từ nhiều lý do: Dự án có hợp lý hay không? Mức thu phí có hợp lý hay không?...

Quân đội Nhân dân (Kinh tế) 04-6-2018:

http://www.qdnd.vn/kinh-te/cac-van-de/phai-giai-quyet-hieu-qua-triet-de-van-de-bot-540593

 

Luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Công ty Luật BASICO:

Phải giải quyết hiệu quả, triệt để vấn đề BOT

 

QĐND - Đối với các tuyến giao thông BOT trong thời gian qua, tôi cho rằng, bức xúc của người dân là chính đáng và xuất phát từ nhiều lý do: Dự án có hợp lý hay không? Mức thu phí có hợp lý hay không?...

 

Luật sư Trương Thanh Đức.

Theo tôi, yếu tố của BOT gây phản ứng trong dư luận chính là sự bất hợp lý từ chi phí đầu tư, xây dựng trên tuyến giao thông độc đạo, làm tuyến này thu phí tuyến kia… Tuy nhiên, nếu không chứng minh được có sự tham nhũng hay những sai phạm để nhà đầu tư phải bồi thường thì Nhà nước phải chịu trách nhiệm. Vì Nhà nước phê duyệt dự án, ký hợp đồng thay mặt nhân dân để triển khai BOT. Không thể nói đó là dịch vụ tư để nhà đầu tư kinh doanh tự tung tự tác theo giá thị trường mà thiếu sự kiểm soát của Nhà nước. Đây là câu chuyện đầu tư đặc biệt, phải quản lý chặt như đầu tư công. Đầu tư BOT buông lỏng thì không quay lại được vì đây là luật, là hợp đồng, là ký kết thỏa thuận… Việc giảm phí qua trạm chỉ là để hạ nhiệt bức xúc xã hội chứ không phải giải quyết gốc rễ vấn đề. Tôi mong muốn Bộ Giao thông vận tải rà soát kỹ lưỡng lại tất cả những việc liên quan tới BOT để khắc phục những hạn chế. Đầu tiên là khắc phục bằng ngân sách, nếu không đủ ngân sách có thể kéo dài, giãn, hoãn thu phí.

HOÀNG GIANG (ghi)

(250/307)

 

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
© 2011 Bản quyền của BASICO
dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật định kỳ để duy trì hoạt động liên tục của thang máy thang máy gia đình
dịch vụ bảo dưỡng kỹ thuật địnhbảo trì thang máyKhách sạn đa dạng, nhiều ưu đãi giảm giá và đặc biệt không thu phí giao dịch.đặt phòng khách sạn